Free Shipping on orders over US$39.99 How to make these links

3 tư duy khác biệt trong kỹ năng bán hàng hiện đại – Top1Work

3 tư duy khác biệt trong kỹ năng bán hàng hiện đại – Top1Work

Giúp mua chứ đừng bán

kỹ năng bán hàng hiện đại
Kỹ năng bán hàng hiện đại thứ 1: giúp mua chứ đừng bán

Sai lầm điển hình khiến cho phần lớn những người làm Sales khi tìm kiếm các khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là luôn cố tìm mọi cách để bán cho khách hàng. Tư duy này sẽ khiến bạn đi vào lối mòn tìm đủ mọi cách để ép khách hàng phải mua hàng của bạn.

Tuy nhiên, khách hàng thường không muốn như vậy. Trạng thái đưa ra quyết định khi bị ép buộc sẽ kích thích những suy nghĩ tiêu cực của con người, khiến họ không thể quyết đoán mua hàng ngay. Đó là lý do bạn càng ép họ mua, họ lại càng từ chối.

Trên thực tế, khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn chỉ khi họ có nhu cầu, hoặc ít nhất là cảm thấy thích thú với nó. Quá trình bán hàng lúc này giúp họ hiểu rõ hơn về những gì họ còn mơ hồ về sản phẩm của bạn.

Chính vì vậy, kỹ năng bán hàng thành công là việc giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định MUA hàng của họ hơn là việc cố nài kéo để BÁN cho họ thứ bạn có.

Đừng tập trung nói, hãy tập trung lắng nghe

kỹ năng bán hàng hiện đại

Vì sao bán hàng cho người quen lại thường dễ chốt Sales hơn so với người lạ? Câu trả lời nằm ở niềm tin.

Lắng nghe là một trong những bí quyết quan trọng làm nên thành công trong kỹ năng bán hàng hiện đại. Câu chuyện chốt Sales nhanh hay chậm phần lớn phụ thuộc vào việc khách hàng đã thực sự tin tưởng bạn hay chưa. Điều này đến từ đâu? Chính là từ cách bạn tiếp cận với họ và cách bạn sẽ giúp họ giải quyết những vấn đề cá nhân thông qua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn mang lại. Đây là điều mà không phải khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nào cũng có thể chỉ rõ cho bạn. Họ chỉ tập trung vào CÁCH TIẾP CẬN, thay vì CÁCH TƯƠNG TÁC.

Hãy đặt mình vào vai trò của khách hàng và suy nghĩ thử nhé. Nếu một buổi sáng đẹp trời bạn thức dậy và nhận được một cuộc điện thoại hàng giờ đồng hồ hoặc một lời chào mời mua hàng lưu loát như học thuộc lòng, bạn sẽ hào hứng bắt chuyện hay chỉ muốn chấm dứt cuộc trò chuyện ngay khi có thể?

Đúng rồi, khách hàng của bạn cũng sẽ bị đặt vào trạng thái tương tự

Chính vì vậy, thay vì NÓI, hãy tập trung NGHE và PHẢN HỒI khi cần thiết để giúp khách hàng của bạn hình dung rõ vấn đề của họ và những trở ngại hiện có khiến họ chưa thể sử dụng sản phẩm của bạn ngay.

Khi khách hàng đã cho bạn biết rõ về vấn đề của họ, đó mới chính là lúc bạn cần dùng đến những kỹ năng bán hàng của mình để giúp họ HÌNH DUNG rõ những gì mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho vấn đề của họ, từ đó đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Đừng chỉ tìm khách mới, hãy chăm sóc khách cũ

Khi đã hoàn tất đơn hàng với một khách hàng nào đó, bạn có dành thời gian quan tâm đến những trải nghiệm sau đó của họ đối với sản phẩm? Tôi nghĩ là không.

Trong kỹ năng bán hàng hiện đại, không thể thiếu việc chăm sóc khách hàng cũ. Tâm lý bán hàng tăng doanh số luôn khiến chúng ta sống vội vã và chỉ tập trung vào những cái mới thay vì chăm chút cho những cái đã cũ. Tuy nhiên, có một thực tế có thể sẽ khiến bạn bất ngờ là hơn 80% doanh thu của bạn sẽ đến từ nguồn khách hàng cũ – những người đã sử dụng và trải nghiệm sản phẩm của bạn, chỉ có 20% là từ nguồn khách mới.

Vậy tại sao chúng ta không tập trung vào 80% mà luôn đi tìm kiếm cách để mở rộng 20% còn lại?

Các cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng: thời điểm mà bạn có thể dễ dàng chốt Sales nhất chính là khi khách hàng vừa hoàn tất đơn hàng đầu tiên của họ. Do đó, đây sẽ là khoảng thời gian mà bạn nên hỏi han, chăm sóc và xin ý kiến đánh giá từ khách hàng sau khi họ nhận được sản phẩm. Điều này không chỉ giúp bạn tạo được sự tin tưởng của khách hàng mà còn giúp tăng thiện cảm và khả năng cao cho những đơn hàng tiếp theo.

V05 - Top1Learn.com - Top1Learn.vn - No1Dev.com - Top1English.vn
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart